Những vấn đề cần lưu ý trong giảng dạy

I. PHONG CÁCH THÁI ĐỘ KHI LÊN LỚP

1/ Ăn mặc : Đẹp, lịch sự;

2/ Thái độ: Tế nhị, thân thiện nhưng phải có sự uy nghiêm;

3/ Nói : Lớn, rõ, tốc độ vừa phải. Hạn chế thấp nhất giọng địa phương;

4/ Đi lại : Đảm bảo mức độ giao hòa. Tránh đi lên đi xuống quá nhiều hoặc ngồi chì ì trên bàn giáo viên.

5/ Giao tiếp khi vào và ra lớp : Đứng giữa bản hướng về học sinh và nghiêng mình chào;

 

II. THỰC HIỆN CÁC NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM

1/ Ghi Sổ đầu bài :

+ Ghi đầy đủ các đề mục : Tiết số; Số HS vắng; Tên bài giảng

+ Nhận xét và cho điểm tiết giảng : Chủ yếu nhận xét và cho điểm về tinh thần thái độ học tập, đảm bảo việc cho điểm tương xứng với nhận xét. Tránh tình trạng nhận xét một đàng cho điểm một nẻo. Không vì HS nghỉ học nhiều mà cho điểm thấp.

+ Ký và ghi tên;

2/ Tổ chức quản lý lớp học :

+ Duy trì trật tự kỷ luật

+ Tạo sự hứng thú trong học tập

+ Hạn chế việc đuổi học sinh ra khỏi lớp

3/ Thiết kế nội dung giảng dạy :

+ Súc tích, phong phú

+ Tạo tính tự trào

+ Tránh ngồi cầm canh, kéo lê lấy có cho hết giờ

+ Luôn có tính đổi mới, tạo tình huống mới gây hứng thú;

4/ Kiểm tra, đánh giá :

+ Tìm hiếu nắng vững số cột điểm, thời điểm kiểm tra của mỗi cột điểm của môn học : Miệng; 15’; 45’ và học kỳ.

+ Cơ cấu trong đề kiểm tra 45’ và học kỳ :

Hình thức kiểm tra

Khối 10 và 11

Khối 12

1/ Trắc nghiệm

a. Các môn tự nhiên

 

 

b.Các môn xã hội

 

50% – 20 câu

Định mức 0,25 điểm/câu

30% – 12 câu

 

Toán 0%.

Lý+Hóa+Sinh : 100%

Các môn còn lại 50%

Anh :100%

Các môn còn lại 30%

2/ Tự luận

Còn lại

Còn lại

 

Quý thầy cô tham khảo vận dụng tốt để nâng cao chất lượng dạy học.

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Wordpress Googlebuzz Myspace Gmail Newsvine Favorites More
You can leave a response, or trackback from your own site.

This post was written by:

Đóng góp ý kiến